Wednesday, November 09, 2011

Gossips, Backstabbing& Pretensions

      Girls shouting at each other in classrooms, whispers behind each others backs? Hindi na bago yan, everybody has seen it all before their eyes whether in reel or real life. I  have met and dealt with these people before and mind you it's not very easy to rub elbows with them. So let's have a roll call on the people I hate and meet these creatures we all need to be careful with.

     First up, yung mga lagi kong nakikilala tunog bitter man pero tatawgin ko silang mga ingrata. So how did I meet them? Ganito lang yan we hang out for a very long time, naging mabuting kaibigan enough to deserve valentines card from them, invite others to join our friendship and the next thing I know hindi ko na sila katabi sa seating arrangements and worse walang naka- reserve na seat para sa kin. Pathetic I know, but you really will think about what have you done or did not do to not deserve the loyalty.
   
     Next, yung mga chismosa( di naman mawawala yan). Ang nakakaasar sa kanila aside sa pagkakalat ng mga secrets na alam nila ay yung kunyari close kayo pero inaantay lang nilang magsabi ng secret sa kanila ang kanilang biktima para maipagkalat. Actually pwede silang wala sa listahan ko dahil kayang- kaya naman nilang makalusot. Kaso may tatanga- tangang nahuhuli, pano tinuturo sila ng napagsabihan nila. Meron akong henyo na nahuli dati e. Napansin ko kasi na parang andaming nakakaalam nung secret ko, so ang ginawa ko tinanong ko kung sino yung nagsabi dun sa isang trusted source ko at sya ang tinuro. Idineny pa pero nung pinagharap ko yung source at chismosa napahiya na sya. So people ingat-ingat..

    And lastly, yung mga feelingera. Sobrang badtrip itong mga to kasi pagkatapos magfeeling close ikaw pa yung plastic. Ayaw na ayaw ko pa naman yung magkasama yung name ko at yung word na plastic sa iisang sentence. badtrip talaga ..

No comments:

Post a Comment